Kính gửi: Quý khách hàng.
Công ty Cổ phần Future Light Việt Nam và thương hiệu Kosoom, Maxben xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng trong thời gian vừa qua. Chúng tôi xin kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và bền vững.
Để nâng cao chế độ bảo hành đối với nhãn hàng Kosoom, Maxben và hướng tới sự thuận tiện cho Quý Khách hàng, chúng tôi triển khai điều chỉnh một số chính sách cũ và hướng dẫn cách thức xử lý bảo hành. Chúng tôi xin gửi đến Quý khách hàng thông báo này, nhằm thông tin trước để Quý khách hàng nắm bắt và triển khai thực hiện. Kính mong quý khách hàng tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Future Light và thương hiệu Kosoom và Maxben trong thời gian tới.
Đối tượng áp dụng: Nhà phân phối, Đại lý.
1.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm phải có tem bảo hành của Công ty và phải còn trong thời hạn bảo hành.
- Sản phẩm bị hỏng do lỗi Nhà sản xuất và chất lượng sản phẩm
Từ chối bảo hành
- Tem bảo hành không còn nguyên vẹn (Bị rách, tẩy xóa hoặc có tem bảo hành khác dán chồng lên).
- Sản phẩm hư hỏng do chập điện, cháy nổ, sét đánh, sử dụng sai điện áp, sử dụng sai hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sửa chữa nơi khác…. Hoặc sự cố bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn, động đất…
- Trong quá trình đã sử dụng, sản phẩm bị rơi làm biến dạng sản phẩm, va chạm làm móp méo trầy xước, bị tháo rời lắp ghép hoặc bất cứ sự thay đổi khác so với hình dạng ban đầu.
- Đối với các dòng sản phẩm không sử dụng ngoài trời, sản phẩm bị nước vào hoặc sử dụng sản phẩm ở nơi có độ ẩm ướt cao. Sản phẩm bị hoen rỉ nặng.
Thời hạn bảo hành
- Bảo hành 03 năm ( Đối với hàng Kosoom), 02 năm ( Đối với hàng Maxben) và cộng thêm 3 tháng kể từ ngày xuất hàng cho NPP, Đại lý . Thời gian bảo hành linh động thêm 03 tháng để hỗ trợ NPP, ĐL dự trữ tồn kho bán hàng, để thuận tiện hơn trong kế hoạch kinh doanh.
- Bảo hành 03 năm ( Hàng Kosoom) và 02 năm (Hàng Maxben) tới Khách hàng là người tiêu dùng trực tiếp
Phương thức bảo hành
-
- Đối với hàng Kosoom
-
-
- Bảo hành đổi mới toàn bộ với các sản phẩm có driver liền.
- Bảo hành đổi mới từng phần với các sản phẩm có driver rời (Kết nối với đèn bằng đầu cắm).
- Các mặt hàng ốp trần, đổi mới cụm đế + Driver + LED , không đổi mặt
- Đối với hàng Maxben
- Bảo hành 2 năm đổi mới toàn bộ với các sản phẩm có driver liền.
- Bảo hành 2 năm đổi mới từng phần với các sản phẩm có drive rời ( ốp trần…)
-
Địa điểm nhận/ trả bảo hành
- Hãng nhận bảo hành tại địa chỉ: Kho hàng Công ty Future Light. Số 524 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
- Chi phí nhận hàng từ NPP, Đại lý và chuyển trả hàng bảo hành về NPP, Đại lý hãng chịu. Chi phí Chuyển trả từ NPP, ĐL đến KH trực tiếp NPP, ĐL chịu. Hãng sẽ hỗ trợ trong những trường hợp có sự thỏa thuận giữa hai bên.
Dịch vụ gia tăng
– Sản phẩm hết hạn bảo hành hoặc không nằm trong diện bảo hành, Bên A sẽ hỗ trợ đổi mới hoặc thay thế sửa chữa sản phẩm với mức chi phí thấp nhất và sẽ thông báo chi phí đến quý khách hàng trước khi tiến hành sửa chữa.
– Đối với các sản phẩm thuộc diện bảo hành nhưng không còn sản xuất hoặc lưu hành trên thị trường, quý khách sẽ được thỏa thuận để đổi sản phẩm khác tương đương hoặc cao hơn và bù thêm phần chênh lệch.
Thời gian trả sản phẩm bảo hành
– Xử lý bảo hành trong vòng 1- 3 ngày kể từ ngày nhận được hàng bảo hành.
– Trong trường hợp thời gian bảo hành lâu hơn thời hạn cam kết do chưa có sản phẩm thay thế hoặc linh kiện sửa chữa thì Công ty sẽ chủ động thông báo lại cho khách hàng thời gian cụ thể để giao trả lại hàng bảo hành.
– Trường hợp cần xử lý bảo hành gấp, hai bên sẽ trực tiếp liên hệ để xử lý hợp lý và kịp thời nhất.
Trường hợp xuất tạm ứng bảo hành
– Trường hợp Nhà phân phối, Đại lý có hàng bảo hành cần xử lý sớm, hãng có thể tạm ứng hàng mới đổi trước khi lấy hàng lỗi về. Trong trường hợp này, hãng vẫn xuất hóa đơn bán hàng và tính công nợ như thông thường. Sau khi nhận hàng lỗi về, hãng sẽ kiểm tra và tiến hành nhập hàng trả lại đối trừ công nợ nếu xác định được nguyên nhân đèn lỗi thỏa mãn các điều kiện bảo hành.
– Nhà phân phối, đại lý cần cung cấp cho hãng chính xác tên hàng, số lượng hàng, và thời gian tem bảo hành trên đèn khi có yêu cầu tạm ứng bảo hành.
– Trong trường hợp sau khi xuất tạm ứng bảo hành, nếu hãng đưa về kiểm tra mã hàng không đủ điều kiện bảo hành, Hãng sẽ thông báo lại cho Nhà phân phối, đại lý và tính công nợ cho đơn đã tạm ứng bảo hành trước đó cho Nhà phân phối hoặc đại lý theo sự thống nhất giữa Nhà phân phối và Đại lý. Ngoại trừ có sự thỏa thuận khác được thống nhất giữa hãng và Nhà phân phối, Đại lý.
– Nhà phân phối, Đại lý có trách nhiệm hoàn ứng hàng bảo hành/ thanh toán công nợ tạm ứng hàng bảo hành không quá 02 tuần kể từ ngày phát sinh xử lý bảo hành.
2.HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH XỬ LÝ BẢO HÀNH CHO KHÁCH HÀNG
SƠ ĐỒ QUY TRÌNH |
MÔ TẢ |
Quy trình – Quy Định – Hướng dẫn liên quan |
Tiếp nhận hàng bảo hành từ NTD
|
– Lấy thông tin hàng bảo hành : Gồm chủng loại hàng, số lượng hàng
– Lấy thông tin về tình trạng hàng lỗi |
– Tiếp nhận đúng mã hàng của hãng
– Hàng lỗi như thế nào, càng cụ thể càng tốt |
Kiểm tra hàng lỗi của NTD tại thời điểm tiếp nhận hoặc trước khi gửi về hãng | – Kiểm tra tem bảo hành
– Kiểm tra cảm quan về hàng hóa – Kiểm tra đèn xem có bị lỗi như KH nói không hay vẫn sáng bình thường *) Trường hợp hàng lỗi=> Tiếp nhận bảo hành *) Trường hợp hàng không lỗi: Từ chối bảo hành |
– Tem bảo hành nguyên vẹn, còn trong hạn bảo hành.
– Hàng BH chưa bị tháo rời, đủ linh kiện phụ kiện bảo hành
|
TH XỬ LÝ BẢO HÀNH CHO NTD NGAY TẠI CỬA HÀNG | – Trường hợp có thể đổi mới cho NTD ngay tại cửa hàng => Cần kiểm tra kỹ để đảm bảo đèn có lỗi
– Lưu ý điều kiện bảo hành của hãng: đối với từng dòng, đặc biệt dòng đèn có chấn lưu. – Lựa chọn bảo hành đổi mới toàn bộ hay đổi mới bộ phận |
*) Lưu ý: Kiểm tra tích lại tem bảo hành theo ngày xuất bán cho NTD
=> Tránh bị kéo dài thời gian bảo hành cho NTD
|
Đóng gói, gửi hàng lỗi và thông báo về hãng | – Trường hợp không xử lý được cho NTD tại cửa hàng hoặc đã tiếp nhận hàng lỗi về, nhanh chóng thông báo, liệt kê và đóng gói gửi về hãng.
|
– Đóng gói cẩn thận, gọn gàng. Có danh sách hàng và tình trạng kèm theo. Hướng xử lý mong muốn ( Đại lý muốn nhập lại hàng mới hay trừ thẳng công nợ)
– Thông báo số thùng và thông tin gửi hàng cho hãng để hãng tiếp nhận bảo hành |
Theo dõi xử lý bảo hành từ hãng | – Cập nhật và tương tác tình trạng xử lý bảo hành từ hãng
|
|
Tiếp nhận kết quả bảo hành và thủ tục nhận lại hàng | – Thống nhất cách thức nhận lại hàng bảo hành với hãng.
|
|
KẾT THÚC BẢO HÀNH | – Xác nhận được xử lý đơn hàng bảo hành thành công lại với hãng. | Đơn hàng bảo hành chỉ được coi là thành công khi NPP, Đại lý xác nhận cùng hãng đã nhận lại hàng bảo hành hợp lệ. |
Thông báo này là căn cứ chung để xử lý bảo hành đối với hàng Kosoom và Maxben.
Tùy từng thời điểm kinh doanh hãng có thể điều chỉnh chính sách để thuận tiện hơn cho Khách hàng. Trong những trường hợp có sự thay đổi, Quý khách hàng sẽ áp dụng theo thông báo mới.
Trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Kosoom, Maxben!