Trong kinh doanh chắc chắn bạn không thể tránh khỏi việc khách hàng từ chối hay phàn nàn về giá cả sản phẩm của bạn. Khi khách hàng khó tính phàn nàn giá đắt bạn sẽ xử lý thế nào? Chấp nhận thỏa hiệp để giảm giá sản phẩm? Vậy làm sao để thuyết phục khách hàng khó tính nhất! Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có những cách trả lời khách hàng khi giá thành sản phẩm của họ được đưa ra thị trường, nhằm thuyết phục mọi người hướng tới những sản phẩm tốt nhất chất lượng nhất mà họ đang cung cấp. Vậy mời các bạn cùng tìm hiểu ách Future Light ứng xử khi khách hàng khó tính phàn nàn về giá.
Khi khách nói: Trời ơi! Sao hàng bên em đắt vậy?
Khi gặp những khách hàng khó tính thì dù bạn đưa ra mức giá đang bán như thế nào thì họ cũng sẽ luôn phản hồi giá đắt, với tâm lý chung muốn được người bán giảm giá xuống mức thấp hơn nữa. Đây là một phản xạ điều kiện có ý thức mà nhiều người sẽ phản ứng khi họ đang có nhiều mối nghi ngờ.
Đầu tiên, trong trường hợp này bạn hãy xoa dịu khách hàng khó tính bằng cách thể hiện sự đồng cảm đối với những băn khoăn của họ. Chẳng hạn, bạn có thể trả lời: “Dạ, em cảm ơn anh/chị. Em hoàn toàn hiểu những băn khoăn của anh chị. Khi mua hàng thì vấn đề chi phí chắc chắn là một yếu tố rất quan trọng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng anh/chị yên tâm, rất nhiều khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm của công ty cổ phần Future Light, đều cảm thấy rất hài lòng. Em chắc chắn anh/chị sẽ thấy số tiền mình đã trả là hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà sản phẩm mang lại”.
Nhân viên FL hỗ trợ khách hàng
Khi bạn xoa dịu khách hàng thành công, họ sẽ cảm thấy mình được quan tâm và tôn trọng dẫn đến câu chuyện không còn quá gay gắt như lúc đầu.
Tiếp theo, tìm ra nguyên nhân vì sao khách hàng chê đắt. Vì điều quan trọng để bạn xử lý tốt tình huống khi khách hàng khó tính đó là cần tìm đúng nguyên nhân tại sao thì mới giải quyết được phàn nàn của khách hàng. Cần phải đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát, quan tâm tới khách hàng như:
Anh/ chị đang băn khoăn về giá sản phẩm quá cao hay là vì lý do nào khác? Hoặc “Tại sao Anh/chị lại nghĩ sản phẩm này có giá cao nhỉ, xin vui lòng cho em biết lý do cụ thể được không?
Hãy xử lý những yếu tố đó trước khi đề cập đến giá cả vì việc thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm lý của khách hàng không được tháo gỡ. Cuối cùng, giải quyết 2 vấn đề sau: Khách hàng nghi ngờ sản phẩm bán đắt và khách hàng so sánh giá với các đối thủ của bạn.
Đại diện NPP bán tốt nhất Miền Bắc
Khách hàng nghi ngờ sản phẩm bán đắt và so sánh với đối thủ
Đôi khi khách hàng vì không thích sản phẩm của bạn nhưng không muốn nói thẳng ra là không thích thì họ sẽ tìm một lý do “hợp lý” hơn để trả lời như sản phẩm của bạn đắt quá nên không mua.
Lúc này, cách Future Light đưa ra giúp khách hàng hiểu rõ vì sao giá thành sản phẩm cao, đó là chủ động gợi ý để cùng nhau tìm ra một vài hướng giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.
Ví dụ: Chúng tôi lấy giá sản phẩm mà khách hàng bỏ ra mua đem chia nhỏ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận lại được, chi phí cho một ngày hoặc là một giờ nhằm giúp khách hàng giảm bớt áp lực của mình, như chi phí lắp đặt sản phẩm, chi phí điện năng, chế độ bảo hành…
Ví dụ: Giá sản phẩm của bên Future Light tuy có cao hơn so với sản phẩm bên công ty đối thủ thật nhưng về thương hiệu, kỹ thuật dịch vụ chăm sóc khách hàng thì bên Future light đều có ưu thế rõ dệt.
Khi giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh rẻ hơn của Future light, chúng tôi giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu vì sao sản phẩm của mình có giá trị cao hơn so với đối thủ.
Chúng tôi chia sẻ khi giá thành sản phẩm cao phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm của sản phẩm, sau đó phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh với các nhược điểm sản phẩm của đối thủ.
Nhân viên tư vấn cho khách hàng
CÔNG TY CỔ PHẦN FUTURE LIGHT VIỆT NAM
Miền Bắc: Số 524 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0914 147 228
Miền Trung: 70 Hoàng Văn Thái, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0862 365 799
Miền Nam: 95/14 Phạm Ngọc Thảo, Tây Thạnh, Tân Phú, HCM
Điện thoại: 0909 478 006